top of page
ค้นหา

Banana’s Music Score Team

อัปเดตเมื่อ 30 มี.ค. 2566



คุณเคยสงสัยไหม ว่าดนตรีในภาพยนตร์และซีรีส์เรื่องโปรด เพลงประกอบโฆษณาที่ได้ยินจนคุ้นหู หรือแม้กระทั่งซิงเกิลของศิลปินดังที่คุณฟังอยู่เป็นประจำ ทำไมเสียงดนตรีเหล่านั้นมันถึงได้ไพเราะ เพราะพริ้ง กิ๊งก่องแก้ว ตะแง้ว ตะแง้ว มะหงิก มะหงิก ได้ถึงเพียงนี้ ใครหนอ ใครกัน... ที่เป็นคนสร้างสรรค์ ประพันธ์บทเพลงเหล่านี้ขึ้นมา?

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

อ้าว

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ไม่เคยสงสัยหรือ?

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

ไม่เป็นไร เราอยากเล่าให้ฟัง ว่าที่บริษัทบานาน่าเรคคอร์ดของเรานั้น มีสุดยอดทีมทำเพลงที่ได้รับการขนานนามว่า ‘Banana’s Music Score Team’ (ภาษาไทยอ่านว่า บา-นา-น่า-มิว-สิก-สะ-กอ-ทีม) ซึ่งประกอบไปด้วย ‘พี่ต๋อย เทิดศักดิ์ จันทร์ปาน’, ‘หนึ่ง’, ‘มีน’, ‘โมสต์’, ‘ต้น’, ‘โม’, ‘นุ’, ‘แคนดี้’, และ ‘นาว’ พวกเขาทั้งหลายเหล่านี้ ล้วนเป็นนักประพันธ์ดนตรีที่มีฝีมือเก่งกาจหาตัวจับได้ยากยิ่งกว่าการงมเข็มในมหาสมุทร พี่ต๋อยถึงกับต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการรวบรวมตัวพวกเขามาจากทั่วทุกมุมโลกมาเพื่อสร้างปรากฏการณ์ความอัศจรรย์ในวงการดนตรีประกอบของประเทศไทย!


นักประพันธ์คนแรกที่เราจะแนะนำให้รู้จักนั้น เปรียบเสมือน หัวหอก ข้อศอก หัวใจ ตับไตและทุกอวัยวะของทีมสกอร์ เพราะว่านอกจาก ‘พี่ต๋อย เทิดศักดิ์’ จะเป็นผู้ก่อตั้งบานาน่าเรคคอร์ดและบอสใหญ่ที่คอยคุมบังเหียนบริษัทแล้ว พี่ต๋อยยังเป็นสุดยอดนักประพันธ์ที่สามารถทำเพลงได้ทุกแบบ ทุกแนว แล้วยังทำได้เพราะทุกเพลงอย่างไม่เกรงใจใคร


‘หนึ่ง’ เองก็มีชื่อเสียงเลื่องลือเรื่องฝีมือไม่แพ้กัน จุดแข็งของเขาคือเพลงแนวป๊อปและแนวร็อค แถมยังมีน้ำเสียงที่เพราะประดุจเทพบุตรจากสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เขาสามารถดึงความสดใสของคุกกี้เสี่ยงทายมาผสมโรงกับความมันส์ของเรือเล็กต้องออกจากฝั่งแล้วร้องมันให้กังวาลระดับมารายห์ แครีที่ร้องเพลงของวิตนีย์ ฮิวสตันได้


สำหรับ ‘มีน’ นั้น ชื่อจริงของเขาคือ มีนซาร์ท บาค เบโธโชแปงเฟ่น เด่นเรื่องเปียโนและเพลงแนว Emotional ต่อให้คุณมีจิตใจแข็งแกร่งแน่วแน่ระดับที่ตอนแม่คลอดคุณออกมาคุณยังไม่ร้องไห้ เพียงแค่ได้ยินโน้ตหนึ่งตัวจากมีน ต่อมน้ำตาคุณก็แตกชนิดที่ว่าใครผ่านมาเห็นคงคิดว่าพ่อแม่คุณไม่อยู่บนโลกแล้ว

‘โมสต์’ เป็นอวตารของฮานส์ ซิมเมอร์ที่แบ่งภาคมาเกิดในประเทศไทย ไม่ว่าหนังหรือโฆษณาที่ได้รับมาจะไก่กาอาราเล่สักเท่าไหร่ โมสต์ก็สามารถทำเพลงแนว Epic ให้หนังหรือโฆษณานั้นยิ่งใหญ่จนจักรวาลมาร์เวลต้องร้องขอชีวิต โควิดต้องยอมสงบ สามพิภพทั้งโลก สวรรค์ นรก ต้องสั่นสะเทือน


นอกจากนี้ยังมี ‘ต้น’ ผู้ประพันธ์เพลงแนว EDM ที่จะทำให้คุณสัมผัสได้ถึงกระแสไฟฟ้าพลุ่งพล่านไปทั่วร่างตั้งแต่ปลายเท้ายันกลางกระหม่อม ความอยากแดนซ์นี้จะเข้าไปกัดกินร่างกายและจิตใจจนทำให้คุณทนไม่ไหวต้องลุกออกมาเต้นแร้งเต้นกาเหมือนโดนหมาบ้ารุมกัด


ส่วน ‘นุ’ นั้นไม่ต้องพูดอะไรมาก ความสามารถของเขานั้นมีมากตั้งเท่านี้


นักประพันธ์เพลงมือหนึ่งของเว็บไซต์ขายเพลงยอดฮิต produzer.me ก็เขาคนนี้นี่แหละ!


‘โม’ โอ้โห... แค่ได้ยินชื่อก็ขนลุก บอกเลยว่าคนคนนี้ไม่ธรรมดา เพราะแค่มีโมคนเดียวก็เท่ากับเข็นออเคสตร้ามาทั้งวง เขาสามารถสร้างสรรค์เพลงได้เว่อร์วังอลังการราวกับจ้างนักดนตรีมาร้อยล้านคนเพื่อยืนเฉยๆ ในขณะที่โมเป็นทั้งคอนดัคเตอร์ ไวโอลิน เชลโลและอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าโมเป็นทุกอย่างให้คุณแล้วแม้ว่าคุณไม่เคยเป็นอะไรกับเขาเลย


นอกจากนี้ยังมี ‘แคนดี้’ เป็นอีกหนึ่งนักประพันธ์ที่ทำเพลงแนว Emotional ได้ซึ้งกินใจจนไม่สามารถบรรยายเป็นภาษาไทยได้ มันแบบว่า 她是一个多才多艺的作曲家 从十三岁就开始谱写了 她虽然年经 但是他的经验多 还会说很多种语言 例如 汉语 英语 泰语 和日本语 她不然漂亮而且是个善良的人 谁认识都喜欢他 อะไรประมาณนั้น คุณก็รู้สึกเหมือนกันใช่ไหม?


ส่วนน้องเล็กสุดของทีมสกอร์อย่าง ‘นาว’ นั้นจบการศึกษาจากสถาบัน Point Blank Music School London ในสาขา Music Production and Sound Engineering แต่ก็ยอมละทิ้งการจิบน้ำชาและเขมือบบิสกิตที่เมืองผู้ดีอังกฤษมาเป็นนักประพันธ์เพลงแนว Electronic เพื่อสงเคราะห์ประชาชนชาวไทยให้ได้ฟังอะไรนอกเหนือจากที่ลุงคนนั้นให้ฟังบ้าง พวกเราทุกคนควรต้องขอบคุณเขาจริงๆ


และนี่คือสมาชิกทั้งหมด Banana’s Music Score Team ของบานาน่าเรคคอร์ด หวังว่าคุณจะไม่หมั่นไส้ในความสามารถของพวกเขาจนมากเกินไป สวัสดี

ดู 461 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page